Ninh Bình: Hướng dẫn vận hành mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 474/UBND-VP7 ngày 18/6/2025 về việc triển khai Kế hoạch số 500-KH/TU ngày 18/6/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Để đảm bảo thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh trong việc xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã và tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp. Văn phòng UBND tỉnh ban hành văn bản số 986/VPUBND-PVHCC hướng dẫn UBND các xã, phường (mới) vận hành mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

anh tin bai

Về thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã: Văn phòng UBND tỉnh đề nghị:

UBND cấp xã thành lập, ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo thẩm quyền quy định tại Điều 16, Điều 22 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia (Nghị định số 118/2025/NĐ-CP), hoàn thành ngay sau UBND xã đi vào hoạt động (trước 7h00 sáng ngày 01/7/2025). UBND cấp xã căn cứ quy định tại Điều 10 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP xác định số lượng điểm tiếp nhận và trả kết quả thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phải được bố trí ở vị trí thuận lợi, diện tích phù hợp đáp ứng nhu cầu, số lượng hồ sơ phát sinh, trong đó có tính đến phương án đảm bảo cho việc tiếp nhận hồ sơ không phụ thuộc địa giới hành chính.

Bố trí nhân sự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP và phù hợp với Đề án vị trí việc làm. Hoàn thành việc cử công chức, viên chức tại các phòng, ban chuyên môn ra thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trước 7h00 sáng ngày 01/7 2025.

Phối hợp các cơ quan trung ương có ngành dọc tại địa phương tổng hợp danh sách nhân sự ra thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Bố trí trụ sở làm việc của các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, điểm tiếp nhận thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trên cơ sở tận dụng tối đa các trụ sở làm việc hiện có của Bộ phận Một cửa các cấp. Việc bố trí phân khu chức năng thể hiện tại Phụ lục số 01 kèm theo Công văn này. Rà soát hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật cho hoạt động chuyên môn của Trung tâm Phục vụ hành chính công trên cơ sở kế thừa sử dụng các trang thiết bị của Bộ phận Một cửa các cấp hiện có và trang bị bổ sung để đáp ứng yêu cầu chuyên môn được giao theo Điều 13 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP và Quyết định số 15/2025/QĐ-TTg ngày 14/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị. Các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thể hiện tại Phụ lục số 02 kèm theo Công văn này. Hoàn thành trước ngày 01 tháng 7 năm 2025.

Sửa đổi, bổ sung quy trình nội bộ, quy trình điện tử thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 02 cấp (gồm các TTHC điều chỉnh theo phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền, TTHC thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính theo lộ trình), ưu tiên các TTHC phát sinh nhiều hồ sơ, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ và khả năng tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước ngày 01/7/2025.

Ban hành Quy chế hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã trước ngày 15/7/2025. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp theo đúng quy định tại Điều 5 và Điều 10 Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội, Nghị định số 118/2025/NĐ-CP

Về công bố, công khai thủ tục hành chính:

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 19/6/2025 về đảm bảo thực hiện TTHC thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai chính quyền địa phương 02 cấp và của UBND tỉnh tại Công văn số 475/UBND-VP7 ngày 17/6/2025, trong đó UBND các xã, phường (mới) tập trung: a) Công khai địa chỉ trụ sở và danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trước ngày 25/6/2025 để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong thực hiện TTHC.

Thiết lập, công khai đường dây nóng của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh (0919591182; 0829443688; 0914253713) và Ủy ban nhân dân các xã trước ngày 25/6/2025 để hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp theo thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai chính quyền địa phương 02 cấp, bảo đảm hoạt động thường xuyên 24/7.

Về tiếp nhận, giải quyết, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính

Trường hợp hồ sơ có thời hạn giải quyết trước ngày 01/7/2025: UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn xử lý dứt điểm và trả kết quả giải quyết trên hệ thống đúng thời gian quy định.

Trường hợp hồ sơ có thời hạn giải quyết trước ngày 01/7/2025 nhưng chưa thể giải quyết được (hồ sơ giải quyết chậm so với quy định); hồ sơ tiếp nhận trước ngày 01/7/2025, có thời hạn giải quyết sau ngày 01/7/2025: Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh tại Công văn số 475/UBND-VP7 ngày 19/6/2025.

Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố:

Chủ động đánh giá tình hình, dự kiến các công việc liên quan đến công tác tổ chức, bố trí hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công thuộc UBND cấp xã để đảm bảo thực hiện tốt nhất chủ trương của Trung ương, của Tỉnh về tổ chức 3 đơn vị hành chính cấp xã gần dân, sát dân, phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính được thuận lợi, thông suốt, tránh bị động, lúng túng sau khi kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã kể từ ngày 01/7/2025.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các phòng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, trả kết quả trước và đúng hạn theo quy định của từng thủ tục hành chính; thống kê, bàn giao đầy đủ hồ sơ cho các đơn vị tiếp tục giải quyết theo khoản 3 nêu trên.

Đề nghị UBND các xã, phường (mới):

Cử cán bộ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công đảm bảo quy định;

Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện:  việc thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến;  cấu hình biên lai thu phí, lệ phí ngay sau khi các đơn vị thực hiện theo hướng dẫn của Chi cục Thuế khu vực IV và Kho bạc Nhà nước IV thực hiện về biên lai thu phí, lệ phí đối với các thủ tục hành chính;kịp thời cấp chữ ký số cho cán bộ, công chức đảm bảo cho việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

Kịp thời đánh giá, chạy thử đảm bảo các hệ thống thông tin, nền tảng số, cơ sở dữ liệu hoạt động ổn định ngay sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy (tài khoản thư điện tử công vụ, chữ ký số chuyên dùng công vụ, chữ ký số của cá nhân, mã định danh điện tử, phân quyền tài khoản khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia…);

Chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh cấu hình quy trình điện tử tạm thời các thủ tục hành chính trên hệ thống đảm bảo không làm gián đoạn, chậm trễ việc giải quyết thủ tục hành chính.

Chỉ đạo các bộ phận chức năng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính được cấp huyện chuyển giao (nếu có) và thực hiện giải quyết đảm bảo không để gián đoạn;

Phối hợp với Sở Tài chính trong việc sử dụng trụ sở làm việc và các nội dung liên quan đến mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.

Tổ chức vận hành thử nghiệm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Thông tin liên hệ giải đáp khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương liên hệ qua đồng chí Phạm Ngọc Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, số điện thoại 0988.624.161.

Xem chi tiết Văn bản số 986/VPUBND-PVHCC tại đây!

Xem nhiều nhất

Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tích cực triển khai vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, chuyển mạnh cấp cơ sở

Cải cách hành chính 1 ngày trước

           Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tích cực triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chuyển mạnh cấp cơ sở          Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành Kết Luận số 183- KL/TW, ngày 1/8/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tích cực triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chuyển mạnh cấp cơ sở sang chủ động nắm, điều hành kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh.         Kết luận nêu rõ:         Tại phiên họp ngày 1/8/2025, sau khi nghe và cho ý kiến về báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương về tình hình, kết quả sau 1 tháng triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1-31/7/2025 (Báo cáo số 428-BC/BTCTW, ngày 31/7/2025) và Báo cáo giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về vấn đề này, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kết luận như sau:        1. Cơ bản thống nhất với các nội dung, đề xuất, kiến nghị nêu tại Báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương về tình hình, kết quả sau 1 tháng triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7 đến ngày 31/7/2025 và Báo cáo giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về vấn đề này.Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục ghi nhận và biểu dương các cấp ủy, tổ chức đảng, Đảng ủy Chính phủ, Đảng ủy Quốc hội, Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Nội vụ, các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, nhất là đội ngũ cán bộ cấp xã và các lực lượng tình nguyện, đoàn viên, thanh niên, sinh viên… đã rất tích cực, chủ động, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm; kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ, khắc phục nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm hoạt động thông suốt, hiệu quả.         2. Yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng từ Trung ương đến địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận, chương trình, kế hoạch công tác có liên quan, bảo đảm chính quyền địa phương 2 cấp tiếp tục vận hành ổn định, thông suốt, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp theo đúng kế hoạch.           Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị theo phân công triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ; tập trung khắc phục có hiệu quả kịp thời những tồn tại, hạn chế nêu tại Báo cáo giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải hết sức chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, không trông chờ, ỉ lại vào cấp trên.          3. Giao Đảng ủy Chính phủ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả việc rà soát, hoàn thiện thể chế; sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp; kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng nguồn nhân lực, sắp xếp, bố trí đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phù hợp; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền; đổi mới cơ cấu phân bổ ngân sách tài chính đối với các cấp chính quyền địa phương, bố trí ngân sách, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, điều kiện, phương tiện làm việc… để bảo đảm mô hình mới tiếp tục được triển khai thông suốt, hiệu quả (hoàn thành trước ngày 31/8/2025).         Chỉ đạo các cơ quan rà soát, đánh giá kết quả 2 tháng thực hiện phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương, nhất là các nhiệm vụ phân cấp cho cấp xã, kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp và bảo đảm các điều kiện để thực hiện có hiệu quả.Lãnh đạo, chỉ đạo: (1) Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành liên quan: (i) Khẩn trương tiếp tục triển khai tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức cấp xã; xây dựng bộ công cụ đánh giá hiệu quả công việc, làm thước đo chất lượng công chức, viên chức (hoàn thành trước ngày 31/8/2025). (ii) Nghiên cứu, ban hành hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành quy định về chế độ, chính sách, bảo đảm tính tương quan giữa các đối tượng cán bộ, công chức chịu sự tác động do sắp xếp tổ chức bộ máy như: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có từ đủ 15 năm trở lên làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc có đủ 15 năm trở lên làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn và đã đủ tuổi nghỉ hưu; cán bộ cấp xã trở lên đang hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động, chế độ bệnh binh; người lao động làm việc tại các Hội do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ ở cấp tỉnh, cấp huyện; cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (hưởng lương và phụ cấp từ nguồn kinh phí công đoàn) (hoàn thành trước ngày 31/8/2025). (2) Bộ Tư pháp khẩn trương hoàn thiện việc rà soát, tổng hợp, lấy ý kiến các bộ, ngành để đề xuất phương án hoàn thiện pháp luật, nhất là một số quy định giữa các luật, nghị định, thông tư về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi tổ chức mô hình chính quyền địa phương 2 cấp còn mâu thuẫn, chồng chéo, chưa bảo đảm tính thống nhất hoặc chưa đủ cụ thể, rõ ràng để địa phương triển khai thực hiện (hoàn thành trước ngày 31/8/2025).         4. Giao các bộ, ban, ngành và địa phương: (1) Khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ nêu tại Kế hoạch số 56-KH/BCĐ, ngày 4/7/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết 18 và Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW, ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. (2) Chỉ đạo xử lý giải quyết dứt điểm chế độ, chính sách đối với các đối tượng cán bộ, công chức chịu sự tác động do sắp xếp tổ chức bộ máy trước ngày 31/8/2025; sau thời điểm này sẽ kết thúc. (3) Triển khai nghiêm túc việc tiếp tục rà soát, đầu tư đầy đủ và đưa ra các giải pháp quyết liệt hơn nữa đối với các điều kiện cần thiết, nhất là chữ ký số, chứng thư số, nhân sự hỗ trợ số hóa dữ liệu "đúng-đủ-sạch-sống"; khả năng chia sẻ, sử dụng lại dữ liệu số hóa đồng bộ, liên thông; phần mềm ứng dụng cung cấp dịch vụ công và phần mềm tác nghiệp (hộ tịch, đất đai, đăng ký kinh doanh, thuế…) để vận hành hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.         5. Yêu cầu các tỉnh ủy, thành ủy tiếp tục khẩn trương tăng cường năng lực cho cấp xã (bảo đảm cả số lượng và chất lượng), kiện toàn công tác cán bộ đối với các vị trí còn thiếu; chủ động rà soát để sắp xếp, điều chuyển biên chế giữa các xã, phường cho phù hợp thực tiễn nhiệm vụ, bảo đảm đúng người, đúng việc, đúng chuyên môn, nghiệp vụ; chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng, đại hội đảng bộ cấp xã theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng (toàn bộ các nhiệm vụ này phải hoàn thành trước ngày 31/8/2025).Chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành ở Trung ương triển khai đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức các cấp; nhất là các nội dung về phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình mới, các kỹ năng quản lý hành chính hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, giao tiếp hành chính... Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khẩn trương hoàn thiện việc ban hành quy định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và cấp xã theo mô hình mới, bảo đảm rõ người, rõ việc, không chồng chéo, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ.          6. Giao các đảng ủy, tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương, các cơ quan, ban đảng ở Trung ương và các cơ quan có liên quan trên cơ sở dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định số 89-QĐ/TW, ngày 4/8/2017 về khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Quy định số 214-QĐ/TW, ngày 2/1/2020 về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý và Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 4/10/2023 về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị, chịu trách nhiệm đề xuất xây dựng, cụ thể hóa các tiêu chuẩn chức danh cán bộ, tiêu chí đánh giá cán bộ, nhất là các tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có tính định lượng cao, sát thực tiễn, phản ánh toàn diện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực quản lý, điều hành, kết quả thực hiện nhiệm vụ gắn với tiến độ, hiệu quả, chất lượng sản phẩm công việc cụ thể phù hợp với đặc điểm ngành, lĩnh vực, chức năng, nhiệm vụ theo phân cấp để báo cáo Bộ Chính trị xem xét ban hành.Ban Tổ chức Trung ương khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung các quy định về công tác cán bộ trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, ban hành theo đúng tiến độ để các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện đồng bộ, thống nhất.          7. Giao Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, ban hành theo thẩm quyền các văn bản: (i) Hướng dẫn về cơ chế chỉ đạo, phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh, cấp xã. (ii) Hướng dẫn quy chế làm việc của Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, cấp xã theo mô hình tổ chức bộ máy mới. (iii) Hướng dẫn về quản lý tài chính, các loại quỹ của các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh, đặc biệt là tài chính, tài sản của hệ thống công đoàn (hoàn thành trước ngày 31/8/2025).         8. Giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ đạo ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình, kết quả việc triển khai nhiệm vụ, nội dung theo các nghị quyết, kết luận, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về sắp xếp tổ chức bộ máy, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp bảo đảm hiệu quả, thông suốt.         9. Bộ Chính trị, Ban Bí thư sẽ họp 1 tháng/lần để thảo luận, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Giao Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Chính phủ, các cơ quan Trung ương, các địa phương chuẩn bị báo cáo về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; Đảng ủy Chính phủ, các cơ quan Trung ương, địa phương gửi báo cáo về Ban Tổ chức Trung ương chậm nhất trước ngày 25 hằng tháng.#HSV